วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

5 หนังซอมบี้สุดเกรียน แปลกแหวกแนว..ดูแล้วอารมณ์ดีแน่นอนมั่ง

Shaun of the Dead (2004)


มาที่เรื่องแรกครับ หนังตลกล้อเลียนหนังซอมบี้ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งในจำนวนหลายเรื่องที่พยายามทำแต่ไม่ถึง เพราะหนังซอมบี้เรื่องนี้มีเอฟเฟ็กซ์ และการเมกอัพขั้นเทพ มีมุขตลกที่สะใจแฟนซอมบี้อย่างถึงกึ๋น ว่าด้วยเรื่องของชอน ผู้ที่แทบจะไม่เอาไหนกับชีวิต เมื่อโลกจูนเข้าสู่ยุคซอมบี้ระบาด ชอนและกลุ่มเพื่อนเปิ่น ๆ จึงต้องหาวิธีเอาตัวรอดแบบแปลก ๆ  และที่ ๆ ปลอดภัย ซึ่งที่นั่นก็คือ ร้าน วินเชสเตอร์ ร้านเหล้าประจำของตนนั่นเอง

เน้นเกรียนไม่เน้นความสมจริงสักเท่าไหร่เอาเป็นว่าดูแล้วไม่เครียด

Zombieland (2009)


หนังซอมบี้ล้อเลียนอีกเรื่องนึง ที่เน้นไปที่ความฮาอย่างเดียวเลยนำเรื่องด้วยหนุ่มเนิร์ดผู้เคร่งครัดในกฎแห่งการเอาชีวิตรอด (ซึ่งก็ได้ผล) และมีโอกาสได้เรียนรู้ในด้านอื่น ๆ กับผู้รอดชีวิตคนอื่น มิตรภาพและการใช้ชีวิต ในแบบที่ต้องเรียกว่า โหด มันส์ ฮา สุดๆไปเลยครับ 

Warm Bodies (2013)


หนังซอมบี้ที่ดูเพินๆไม่มีอะไรอาจจะไม่ค่อยเข้าพวกหนังเกรียนๆด้วยเเต่ผมยังจับมารวมก็เพราะชอบตัวเอกของเรา ที่มันดูเกรียนดีในสายตาผมครับ

หากเรามองให้ลึกลงไปและลองถอดสัญลักษณ์ (Symbolic)ที่แฝงอยู่ในเรื่อง เราก็จะเห็นได้ว่ากลุ่มผู้รอดชีวิตนั้น (ตัวแทนของทุกคน) มักจะต้องเอาชีวิตหลบหนีฟรีรันนิ่งการไล่ล่าของเหล่าซอมบี้ผู้มานะอุตสาหะและหิวกระหาย (ตัวแทนของระบบสังคม ยกตัวอย่างเช่น ทุนนิยม) ที่พยายามจะไล่กัดเราให้ได้ (การกลืนกินของระบบมวลชน) บางคนโดนกัดแล้วก็ตาย บางคนก็กลายเป็นซอมบี้ (เป็นส่วนหนึ่งของระบบทุนนิยม เสียความเป็นตนเอง) แต่จะมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ที่ยังจะมีชีวิตรอด (ไม่สูญเสียอัตลักษณ์) และคนกลุ่มนี้เท่านั้น ที่จะเป็นอนาคตของโลกยุคใหม่

Zombie Ass: Toilet of the Dead (2012)


Zombie Ass เล่าเรื่องเกี่ยวกับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ได้เดินทางไปตั้งแคมป์ในป่า แต่ยังไม่ทันจะได้จู๋จี๋ดู๋ดี๋ อะไรทั้งหมดทั้งสิ้น ก็ดันถูกจู่โจมด้วยซอมบี้กลับเสียก่อน โดยที่ซอมบี้เหล่านี้ถูกควบคุมโดยปรสิตประหลาดที่ฝังตัวอยู่ในร่างอีกที ใครที่ได้รับเชื้อปรสิตนี้เข้าไปจะมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และทันทีที่ปล่อยของออกมา มันจะดึงดูดให้ซอมบี้เข้าจูโจมบุคคลผู้นั้น (ช่างคิดไปได้) และนั่นก็เป็นที่มาของคำว่า “ส้วมแห่งความตาย” ตามชื่อหนังนั่นเอง

Pride and Prejudice and Zombies (2016)



ในศตวรรษที่ 19 ณ ชนบทของประเทศอังกฤษ เกิดโรคระบาดสยองแพร่ไปทั่ว เมื่อบรรดาศพที่ถูกฝังกลับฟื้นขึ้นมากลายเป็นซอมบี้คลั่ง ไล่ฆ่ามนุษย์อย่างโหดเหี้ยมไปทั่วทั้งเมือง แต่ใครจะคาดคิดว่า ความหวังของการกู้วิกฤติซอมบี้ครั้งนี้ จะเป็น 5 เลดี้สาวทายาทตระกูลเบ็นเนท ที่เบื้องหน้าเธอคือกุลสตรีที่เพียบพร้อม แต่เบื้องหลังพวกเธอเคยได้ฝึกร่ำเรียนศิลปะการต่อสู้และศาสตราวุธทุกแขนงในระดับที่แกร่งไม่แพ้นักฆ่ามืออาชีพ ซึ่งทั้ง 5 เลดี้จะของปกป้องเมืองออกลุยซอมบี้ชนิดมันสุดขั้ว ระห่ำสะใจ! ในขณะเดียวกัน ไม่ใช่แค่สงครามกับซอมบี้ แต่กุลสตรีอย่างพวกเธอทั้งห้า ยังต้องพิสูจน์รักแท้ที่ร้อนระอุไม่แพ้กันกับบรรดาสุภาพบุรุษหนุ่มที่ขออาสามาปกป้องหัวใจพวกเธอ ดูหนัง

 



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น